Site icon Tập Đoàn VIMIDO (VDG) | VimiDo Group

Những quy định đối với người đi xe đạp phải nắm được

Các quy định đối với người đi xe đạp được cập nhật mới nhất theo luật giao thông năm 2021. Nếu bạn đang sở hữu hoặc thường xuyên sử dụng phương tiện bằng xe đạp. Đừng bỏ qua những quy định được nhà nước ban hành này, để đảm bảo không vi phạm luật. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nó là những quy định nào nhé!

Các quy định đối với người đi xe đạp

Xe đạp là phương tiện giao thông thân thiện với môi trường và phù hợp với tất cả mọi người. Từ người già, trung niên, thanh thiếu niên đến trẻ em. Không những thế, nó còn là một trong những sản phẩm tuyệt vời để luyện tập sức khỏe, thậm chí là cả sự nghiệp với các vận động viên xe đạp.

Bởi đây là một trong những phương tiện tham gia giao thông cơ bản không gắn động cơ. Nên nhà nước đã đưa ra các quy định đối với người đi xe đạp. Bạn đã nắm rõ các quy định này chưa?

Quy định dành cho người sử dụng xe đạp bao gồm người tham gia điều khiển và người ngồi ghế sau của xe đạp.

1. Nguyên tắc sử dụng xe đạp

2. Các điều không thực hiện khi điều khiển xe đạp

3. Quy định đối với người đi xe đạp là người điều khiển

4. Quy định dành cho người ngồi sau

5. Quy định cho người đi xe đạp khi vi phạm

6. Một số quy định đối với người đi xe đạp khác

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng xe đạp khi tham gia giao thông ở nước ngoài. Bạn cũng cần tìm hiểu thêm các quy định khác khi sử dụng xe đạp để tham gia giao thông. Chẳng hạn như:

Kết luận

Trên đây là các quy định đối với người đi xe đạp cơ bản đang được áp dụng tại Việt Nam. Cũng như một vài quy định khi bạn sử dụng xe đạp để tham gia giao thông ở nước ngoài. Mong rằng, bạn có thể nắm rõ để tham gia giao thông an toàn cho bản thân và những người khác.

Exit mobile version